Top 7+ dụng cụ pha chế cần thiết mà chủ quán nhất định phải đầu tư

Dung-cu-pha-che-quan-ca-phe-anh-nen

Dụng cụ pha chế thuộc nhóm đồ dùng thiết yếu trong dụng cụ quán cà phê. Dụng cụ pha chế cà phê rất đa dạng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn có thể chọn mua các vật dụng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, sẽ có một số dụng cụ pha chế cần thiết mà chủ quán nhất định phải đầu tư ngay khi quyết định mở cửa hàng.

Dụng cụ pha chế –  Một phần quan trọng trong dụng cụ quán cà phê: 

Dụng cụ pha chế là những dụng cụ trực tiếp hỗ trợ hoạt động pha chế các loại đồ uống trong quán như: Máy pha cà phê, phin, ấm pha, bình lắc pha chế (Shaker),tamping (dụng cụ nén cà phê), ly định lượng, phin mù,… Dụng cụ pha chế ảnh hưởng đến  hương vị và vẻ đẹp thẩm mỹ của các loại đồ uống. 

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, pha chế cà phê không còn mang tính thủ công mà có xu hướng sử dụng các dụng cụ pha chế chuyên nghiệp. Các dụng cụ này giúp hoạt động pha chế cà phê trở nên đơn giản, tiện lợi. Dụng cụ pha chế không chỉ tác động đến hương vị và thẩm mỹ của đồ uống mà nó còn có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Với các dụng cụ chuyên nghiệp, bạn có thể tiết kiệm thời gian pha chế, tạo ra những loại đồ uống hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đồng thời, các dụng cụ này hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả hơn và bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để đào tạo nhân viên. 

Chính vì vậy, ngay khi quyết định mở cửa hàng cà phê, dụng cụ pha chế là những dụng cụ quán cà phê thiết yếu mà bạn bắt buộc phải đầu tư. Tuy nhiên, nếu bắt đầu khởi nghiệp với khả năng tài chính hạn hẹp bạn nên tìm hiểu xem những dụng cụ pha chế thiết yếu và chọn mua trước. 

Top 7+ dụng cụ pha chế cần thiết mà chủ quán nhất định phải đầu tư khi mua dụng cụ quán cà phê:

Bạn định bắt đầu mở quán cà phê nhưng nguồn vốn hạn chế và phải chi trả cho rất nhiều chi phí khác như: Nguyên liệu cà phê, mặt bằng cửa hàng, lương nhân viên, bàn ghế,… nên kinh phí đầu tư cho dụng cụ pha chế khá eo hẹp. Tuy nhiên, bạn vẫn muốn chọn mua được những dụng cụ pha chế cơ bản nhất giúp quán hoạt động hiệu quả. Bạn nhất định phải đầu tư mua Top 7+ dụng cụ cần thiết sau: 

1. Máy pha cà phê:

Máy pha cà phê là dụng cụ phổ biến nhất tại các quán cà phê hiện nay. Máy pha cà phê có nhiều loại với các kích cỡ khác nhau phù hợp cho nhu cầu sử dụng của các cửa hàng. Hiện nay, trên thị trường có các loại máy pha cà phê tự động và bán tự động nhưng để phục vụ mục đích kinh doanh với menu đa dạng bạn nên sử dụng máy bán tự động. Trong số các thương hiệu máy pha cà phê tại thị trường Việt Nam, máy pha cà phê Astoria đang được đông đảo khách hàng tin dùng. Điểm ấn tượng của dòng máy này là thiết kế đơn giản, hài hòa từ các vật liệu có độ bền cao, là dụng cụ chuyên nghiệp giúp việc pha chế trở nên đơn giản hơn và thời gian sử dụng lên tới 20 năm.

2. Tamping (Dụng cụ nén cà phê):

Đối với những cửa hàng sử dụng máy pha cà phê thì tamping là dụng cụ đi kèm không thể thiếu. Tamping được hiểu là dụng cụ nén cà phê giúp loại bỏ mọi khoảng không gian thừa tạo thành một khối “Cà phê” cứng và chắc trước khi được đưa và máy pha cà phê. Nén cà phê giúp cố định các hạt cà phê thành một khối và việc chiết xuất cà phê trở nên đơn giản hơn.

3. Phin mù:

Phin mù là dụng cụ cần thiết giúp bạn vệ sinh họng máy pha cà phê sau khi sử dụng. Bạn cần lưu ý chọn phin mù phù hợp với máy pha cà phê của mình.

4. Máy xay cà phê:

Thông thường mọi người có thể dùng cà phê xay sẵn nhưng nếu cửa hàng của bạn sử dụng nguyên liệu là cà phê nguyên hạt thì bạn phải đầu tư ngay chiếc máy xay cà phê. Dụng cụ pha chế này giúp bạn chế biến các loại cà phê nguyên hạt thành nguyên liệu cà phê sẵn sàng cho quá trình pha chế các loại đồ uống. Với động cơ mạnh mẽ, tốc độ xay lên tới 1380 vòng/phút cùng công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên hương vị cà phê, máy xay cà phê Compak – thương hiệu đến từ Tây Ban Nha được rất nhiều chủ quán tại Việt Nam lựa chọn.

5. Phin pha nhỏ:

Có thể khách hàng của bạn vẫn ưa thích thưởng thức những ly cà phê truyền thống vì vậy bạn không thể không chuẩn bị những chiếc phin pha nhỏ hoạt động theo cơ chế thẩm thấu. Tuy nhiên, để tạo được sự khác biệt, đừng chọn những chiếc phin phổ biến. Bạn nên lựa chọn những chiếc phin có thiết kế tinh tế, ấn tượng để quán của bạn tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

6. Ly định lượng:

Ly định lượng là loại ly có các vạch chia ml giúp bạn có thể pha chế với đúng tỷ lệ của công thức. Nó giúp đồ uống của quán bạn có sự hài hòa giữa các nguyên liệu, đồ uống có hương vị thơm ngon và đảm bảo mọi loại đồ uống được pha với tỷ lệ chính xác, hương vị luôn không đổi. (Sẽ không bị xảy ra tình trạng có lần pha ngọt quá, có lần đồ uống lại quá nhạt gây khó chịu cho khách hàng).

7.Bình lắc (Shaker):

Shaker hay còn được gọi là bình lắc có công dụng tuyệt vời, giúp các nguyên liệu có thể hòa quyện với nhau tạo thành loại đồ uống có hương vị thật đặc biệt. Đồng thời, với những nhân viên pha chế chuyên nghiệp, trình độ lắc Shaker và trình diễn pha chế điêu liệu khiến khách hàng rất hào hứng.

8. Khuôn rắc bột cacao:

Khách hàng của bạn thường ưu thích những cốc cà phê được trang trí với những hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động. Để tăng giá trị thẩm mỹ cho ly cà phê, chắc chắn, bạn không thể không đầu tư những khuôn rắc bột cacao cho quán của mình. Đây là dụng cụ giúp bạn tạo hình cho ly cà phê vô cùng đơn giản.

Dụng cụ pha chế có vai trò quan trọng trong hoạt động của quán và là một trong những dụng cụ quán cà phê cần phải chuẩn bị chu đáo trước khi kinh doanh. Chủ quán nhất định phải đầu tư nhóm 7+ dụng cụ pha chế cần thiết kể trên ngay khi bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên đây chỉ là những dụng cụ cơ bản, mang tính thiết yếu. Vì vậy, mọi người cần dựa vào nhu cầu và quy mô của quán để chọn mua thêm các dụng cụ pha chế phù hợp, để hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả.

Nguồn: https://quangtanhoa.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WordPress › Lỗi

Đã có một lỗi nghiêm trọng trên trang web của bạn.

Tìm hiểu thêm về gỡ lỗi trong WordPress.